1. Hiện tượng: đang chơi thì bị màn hình đen,
vẫn nghe được âm thanh.
- Nguyên nhân: do bạn sử dụng card ATI - không tương thích với game.
- Khắc phục: Hiện tượng này sẽ được khắc phục trong phiên bản 1011
2. GameGuard initialization error code 114
- Nguyên nhân: do
rất nhiều nguyên nhân như: virus, xung đột giữa các chương trình đang
chạy với GameGuard, xung đột với card màn hình ...
- Cách khắc phục:
+ Khởi động lại máy tính: trong một số trường hợp GameGuard của bạn hoạt
động không chính xác và gây ra lỗi. Bạn cần khởi động máy tính và sau
đó thử chạy lại Game.
+ Do máy bạn có nhiễm virus, spyware: gây tác động và gây ảnh hưởng đến
hoạt động của GameGuard và không khởi tạo được GameGuard. Bạn cần sử
dụng phần mềm diệt virus mới nhất để diệt.
+ Xung đột với những chương trình đang chạy khác: bạn cần tắt lần lượt
những chương trình không có liên quan trước khi bắt đầu trò chơi.
+ Xung đột với card màn hình: do xung đột giữa GameGuard với phần mềm
điều khiển (driver) card màn hình. Để giải quyết bạn cần tải Driver mới
nhất cho card màn hình và phiên bản DirectX mới nhất ( phiên bản DirectX
9.0c)
3. Error in InitRenderer(). Shutting
down
- Nguyên nhân: Lỗi này rất có thể do chưa Enable một số tính năng của
DirectX
- Khắc phục:
Kiểm tra xem DirectX trên máy có đúng phiên bản 9.0c theo yêu cầu cấu
hình tối thiểu của Game không?
Nếu đúng, bạn có thể khắc phục theo hướng dẫn sau:
• Vào mục "RUN" trên StartMenu, gõ "dxdiag" và Enter để mở cửa sổ
"DirectX Diagnostic Tool".
• Tìm đến tab "Display" rồi Enable "DirectDraw Acceleration" và
"Direct3D Acceleration
4. GameGuard error 153
- Nguyên nhân: GameGuard bị lỗi hoặc chưa dc cài đặt
- Khắc phục: hủy bỏ toàn bộ folder GG rồi để game chạy và tự động cập
nhật GG hoặc cài đặt lại game
5. GameGuard
error 115
- Nguyên nhân: thực hiện nhiều lần thao tác khởi động game
- Khắc phục: Tắt game hoàn toàn và thử lại, hoặc khởi động lại máy tính.
6. GameGuard error 1 (hoặc 500)
- Nguyên nhân: các fle có đuôi .erl trong GameGuard bị lỗi.
- Khắc phục: xóa bỏ folder GG để game chạy và tự cập nhật hoặc cài lại
game.
7. GameGuard.des Application error
- Nguyên nhân: xung đột với Symantec Endpoint Protection
- Khắc phục: gỡ bỏ chương trình này
8. Game
or GameGuard has been falsified
- Nguyên nhân : một số file trong bộ cài game hoặc GameGuard đã bị giả
mạo.
- Khắc phục : diệt virus bằng các chương trình mới nhất và tiến hành cài
đặt lại game
9. Client MFC Application
- Nguyên nhân: do lỗi xung đột hoặc lỗi Windows.
- Khắc phục: kiểm tra và tắt các chương trình xung đột hoặc cài lại Win
10. Gamehack detected
- Nguyên nhân: xung đột với 1 số phần mềm: Alky …
- Khắc phục: tắt sidebar hoặc gỡ bỏ alky
11.
Lỗi tệp Crossfire.exe
- Nguyên nhân: virus phá hỏng file crossfire.exe
- Khắc phục:
Vào Control Panel - Add Remove Program sau đó UnInstall tất cả các bản
cài Đội Kích (kể cả các bản cập nhật mà các bạn đã cài manual trước đó)
Tiến hành quét virus trong máy bạn (nên dùng các phần mềm chống virus
như Kaspersky, Norton Antivirus,...)
Sau đó cài đặt lại game.
12. Failed to
download update
- Nguyên nhân: do đường truyền ko ổn định
- Khắc phục: Nhấn OK và tiếp tục đăng nhập game
13.
CF File Watcher
- Nguyên nhân: do 1 số file trong bộ cài bị xóa hoặc thay đổi nội dung
(để bug ghost, tạo map …) hoặc cài đặt thiếu phiên bản
- Khắc phục: Cài đặt lại game một cách đầy đủ từ phiên bản 1004 Full +
1005 + 1006 + 1007 + 1010 hoặc phiên bản 1010 Full.
14. Không thể kiểm tra phiên bản
- Nguyên nhân: do cài đặt thiếu phiên bản hoặc hệ thống mạng có vấn đề.
- Khắc phục:
· Cài đặt lại game.
· Kiểm tra việc kết nối bằng lệnh Ping và liên hệ với ISP để được hỗ trợ
nếu việc kết nối kém xảy ra thường xuyên
15. Sai
thông tin cá nhân. Ngắt kết nối
Sai thông tin bản đồ. Ngắt kết nối
- Nguyên nhân: vấn đề ở hệ thống mạng hoặc đường truyền không ổn định
- Khắc phục: kiểm tra lại hê thống mạng và liên hệ với ISP để được hỗ
trợ nếu thấy việc kết nối kém.
=> Cách kiểm tra: vào "Run" của Windows và gõ "cmd"; nhấn Enter; gõ
"ping dl.cf.vtc.vn -t" để kiểm tra kết nối tới máy chủ. Kết nối tốt là
khi các chỉ số Time ổn định (chênh lệch 1- 3 đơn vị) trong khoảng dưới
30ms.
Nếu các bạn gặp phải vấn đề này, với những bạn đang sử dụng IP động, hãy
thử restart lại modem để đổi sang dải IP khác và tiến hành truy nhập
lại game.
16. Máy chủ gặp lỗi khi bắt đầu, chuyển về phòng chờ
- Nguyên nhân: số phòng “đang chơi” đã đến giới hạn của server nên các
phòng chờ không được chấp nhận bắt đầu trận đấu.
- Khắc phục: vào phòng đang chơi hoặc sang server vắng hơn để tạo phòng.
17. Do việc chuyển dữ liệu gặp lỗi, không chuyển
được thông tin người chơi đến máy chủ. Hãy thử kết nối lại
Nguyên nhân: vấn đề ở hệ thống mạng hoặc đường truyền không ổn định hoặc
để lâu quá thời gian quy định mà không đăng nhập vào trò chơi
- Khắc phục: kiểm tra hê thống mạng và thử lại.
Các bạn vui long liên hệ với ISP để được hỗ trợ nếu thấy việc kết nối
kém.
18. Phát hiện chương trình không hợp lệ.Tự
động thoát khỏi trò chơi [6-3]
- Nguyên nhân: do 1 số file trong bộ cài bị xóa hoặc thay đổi nội dung
(để bug ghost, tạo map …) hoặc cài đặt thiếu phiên bản
- Khắc phục: Cài đặt lại game đầy đủ các phiên bản.
19. Chấm dứt kết nối đến máy chủ
Nguyên nhân:
· Thao tác đăng nhập bị delay quá 1 phút.
Khi bạn đã vào đến màn hình đăng nhập nhưng bỏ quên đó và sau 1 phút mới
nhập tên tài khoản và mật khẩu.
Hoặc khi bạn đã nhập mật khẩu và tài khoản rồi nhưng sau đó 1 phút mới
Enter hoặc Click vào nút Bắt Đầu.
Hoặc khi bạn chưa chọn kênh đấu và bỏ quên game ở khung chọn máy chủ.
· Thời gian không điều khiển nhân vật của bạn quá lâu.
· Tài khoản của bạn bị đăng nhập trùng lặp bởi người khác.
· Máy chủ Game đóng cửa để bảo trì.
· Đường truyền của bạn không ổn định khiến việc phản hồi thông tin từ
máy tính của bạn đến máy chủ Game bị gián đoạn hoặc có sự châm trễ khiến
máy chủ lầm tưởng máy tính của bạn đã chủ động ngắt kết nối (thoát
game).
- Khắc phục:
Khi đã khởi động game, bạn hãy nhanh chóng đăng nhập và chọn kênh tham
gia.
Hãy thận trọng hơn trong việc bảo mật thông tin tài khoản và không nên
chia sẻ tài khoản với người khác.
Theo dõi các thông báo báo trì trên trang chủ và diễn đàn. Các máy chủ
game Đột Kích thường bảo trì định kỳ vào đêm thứ 2, 4, 6 hàng tuần.
Kiểm tra thật kỹ hệ thống mạng và liên hệ với ISP để được hỗ trợ nếu vấn
đề kết nối không tốt xảy ra thường xuyên
20. Lỗi
phòng chờ: không thể “bắt đầu” và “sẵn sàng”
- Nguyên nhân: lỗi xảy ra khi số room “đang chơi” đã đạt giời hạn hoặc
chủ phòng bị lag.
- Khắc phục: yêu cầu chủ phòng thoát ra ngoài và chọn phòng khác/ tạo
phòng khác/ chọn server khác
21. Đăng nhập trùng
lặp – Lỗi đăng nhập
- Nguyên nhân: Tài khoản bị đăng nhập trùng lặp trên 2 máy tính khác
nhau.
- Khắc phục: Hãy thận trọng hơn trong việc bảo mật thông tin tài khoản
và không nên chia sẻ tài khoản cho người khác